Một buổi lao động tập thể của học sinh trường Tiểu học Thị Trấn 2 ( Chiều ngày 24/10/2019)

Lượt xem:

Đọc bài viết

Đã 03 năm học ( từ năm học 2017-2018 đến nay), trường Tiểu học Thị Trấn 2 không  “dịch vụ hóa” bằng cách thu “phí vệ sinh” của gia đình học sinh để thuê nhân công làm thay học sinh thực hiện vệ sinh trường lớp. Ngoài việc vận động gia đình học sinh tham gia 02 loại hình bảo hiểm gồm: Bảo hiểm y tế và Bảo hiểm tự nguyện, học sinh không phải đóng bất cứ khoản phụ phí nào.

Thay vào việc thu tiền ” vệ sinh phí” để thuê nhân công làm thay học sinh, thì hàng ngày giáo viên chủ nhiệm trực tiếp hướng dẫn và phân công để học sinh  thực hiện các công việc lao động như : thay phiên trực nhật  như quét dọn lớp và hàng tuần Ban lao động đã tổ chức cho học sinh tham gia lao động quét dọn sân trường, nhổ cỏ, tưới nước cây, lau bàn ghế…

Việc tổ chức cho học sinh tham gia lao động đã đem lại rất nhiều lợi ích thiết thực. Các nguyên tắc giáo dục trong lao động được khơi dậy, và từ thành quả lao động đạt được ở trường cùng sự ghi nhận của bạn bè và thầy cô, khiến học sinh nhà trường có thêm động lực và niềm hăng say lao động, biết quý trọng giá trị sức lao động của bản thân và người khác đồng thời các em học sinh trường Tiểu học Thị Trấn 2 có ý thức ngày càng cao trong việc giữ gìn vệ sinh chung.

Trương Mến Em