Kế hoạch Tổ chức, tham gia cuộc thi sáng tác kịch bản tuyên truyền và Liên hoan tuyên truyền măng non hệ thống Nhà Thiếu nhi Kiên Giang năm 2019.

Lượt xem:

Đọc bài viết

Ngày  03  tháng 10 năm 2019, Nhà Thiếu nhi huyện Vĩnh Thuận ban hành kế hoạch Tổ chức, tham gia cuộc thi sáng tác kịch bản tuyên truyền và Liên hoan tuyên truyền măng non hệ thống Nhà Thiếu nhi Kiên Giang năm 2019.

Mục đích giúp các em thực hiện tốt 5 Điều Bác Hồ dạy, tự hào về quê hương đất nước Việt Nam, tìm hiểu về Luật trẻ em 2016 từ đó quyết tâm phấn đấu học tập, rèn luyện trở thành con ngoan trò giỏi, bạn tốt, xứng danh cháu ngoan Bác Hồ kính yêu.Tạo ra hoạt động văn hoá nhằm phát huy khả năng, năng khiếu của các em đội viên, học sinh ở các trường Tiểu học – Trung học cơ sở trên địa bàn huyện Vĩnh Thuận. Tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích và qua đó giao lưu học tập trong hoạt động của các đội tuyên truyền măng non, câu lạc bộ quyền trẻ em ở Nhà Thiếu Nhi nhằm giáo dục kỹ năng tự bảo vệ việc thực hiện quyền và bổn phận trẻ em theo Công ước quốc tế về quyền trẻ và luật trẻ em; đồng thời khuyến khích sự hình thành và phát triển sáng tác kịch bản các tác phẩm văn học góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức của thiếu nhi và cộng đồng đối với các hoạt động: Bảo vệ môi trường, An toàn giao thông, phòng chống các tệ nạn xã hội.

Đối tượng là thiếu nhi từ 6 – 15 tuổi đang tham gia học tập, sinh hoạt tại các Liên đội trường TH – THCS trong toàn huyện, Nhà Thiếu nhi huyện.

Nội dung: Sáng tác kịch bản tuyên truyền: Mỗi Liên Đội tuyển chọn tối thiểu 03 tác phẩm. Không hạn chế số lượng tối đa. Nhà Thiếu nhi huyện cử 01 đội tham gia đội tuyên truyền măng non tham gia cấp tỉnh, đội không quá 15 thiếu nhi (không kể phụ trách).

Các em có thể lựa chọn một trong những nội dung theo chủ đề sau để thể hiện ý tưởng trong bài viết của mình, phản ánh những tác hại và các nguy cơ suy thoái của môi trường đối với môi trường sống và sức khỏe con người trong đó có trẻ em và quá trình phát triển kinh tế –  xã hội: Ô nhiễm nguồn nước – nước thải sinh hoạt, nước thải công nghiệp; Ô nhiễm không khí; Thoái hóa tài nguyên đất; Suy giảm tài nguyên rừng; Sự mất cân bằng về sinh học; Tài nguyên biển ở Việt Nam và tại địa phương…

Tuyên truyền giữ gìn trật tự an toàn giao thông hay phê phán, phản ánh tình trạng thiếu ý thức của một bộ phận thiếu nhi và cộng đồng khi tham gia giao thông, các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông, những hậu quả do vi phạm các nguyên tắc giao thông gây ra làm ảnh hưởng đến đời sống xã hội.

Phản ánh những hiện tượng, hành vi không lành mạnh làm ảnh hưởng đến đời sống, gia đình; các tệ nạn xã hội xảy ra trong học đường, tình trạng bỏ học tụ tập băng nhóm, sử dụng chất kích thích, tổ chức đánh bạc; những tiêu cực trong học tập, thi cử……trong lứa tuổi thiếu nhi. Đồng thời nêu gương điển hình, biểu dương những người đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng quê hương.

Tuyên truyền phòng ngừa tai nạn thương tích, phòng chống đuối nước trong thiếu nhi.

Mỗi em thiếu nhi được quyền tham gia gửi từ 01 đến 03 bài dự thi.

Bài dự thi là bài viết tay hoặc đánh máy không quá 10 trang (02 mặt).

Bài viết được trình bày trên khổ giấy A4, sạch sẽ, không bôi xoá, không sử dụng bản photocopy.

Các bài dự thi nội dung không được giống nhau.

Để cho bài dự thi của mình sinh động, phong phú và mang tính thực tiễn cao, thí sinh có thể gửi kèm ảnh, tranh vẽ mang tính mính hoạ cho tác phẩm

Tác phẩm dự thi phải là những tác phẩm mới và tác giả phải cam kết: Mình là tác giả bài dự thi, không sao chép và bài dự thi chưa được đăng trên bất kỳ tạp chí, báo hoặc các phương tiện thông tin đại chúng nào.

Đề nghị giáo viên chủ nhiệm các lớp vận động, khuyến khích tạo điều kiện để giúp học sinh đăng ký thực hiện.

Trương Kim Loan